เปลี่ยนตัวเองให้ก้าวหน้ารับปีใหม่

Unknown | 14:54 | 0 ความคิดเห็น

เปลี่ยนตัวเองให้ก้าวหน้ารับปีใหม่

ใกล้สิ้นปีแล้ว คนทำงานคงจะได้ผ่านการประเมินผลงานประจำปีกันไปแล้วใช่ไหมคะ เชื่อได้เลยว่าทุกคนยังมีเรื่องที่จะต้องปรับปรุงไม่มากก็น้อย เพราะไม่มีใครที่จะสมบูรณ์แบบไปเสียทุกเรื่องjobsDB จึงนำวีธีดี ๆ ในการเปลี่ยนตัวเอง ให้ก้าวหน้ารับปีใหม่มาฝากคนทำงานทุกคนค่ะ

เปลี่ยนตัวเองให้ก้าวหน้ารับปีใหม่

1. หันมาอ่านหนังสือกันเถอะ หนังสือประเภท How-To และชีวประวัติของคนที่ประสบความสำเร็จมีอยู่มากมายในทุกร้านหนังสือ ลองเลือกเล่มที่คุณสนใจมาอ่านสักเล่ม คุณจะได้รับไอเดียใหม่ ๆ ความรู้ใหม่ ๆ และวิธีคิดใหม่ ๆ ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตจากหนังสือที่คุณอ่าน

2. เรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ โลกไร้พรมแดนทุกวันนี้ทำให้เรามีโอกาสติดต่อทำธุรกิจกับคนต่างชาติได้ง่ายขึ้น หรือแม้แต่บริษัทต่างชาติก็มาเปิดสาขาในประเทศไทยมากมาย หากคุณมีความรู้หลาย ๆ ภาษา โอกาสในการทำงานของคุณก็จะเพิ่มมากขึ้น

3. หางานอดิเรกใหม่ ๆ ทำ เช่น ฝึกทำอาหาร ฝึกเย็บปักถักร้อย เรียนกอล์ฟเรียนดำน้ำ เรียนเต้น ฯลฯ จะทำให้คุณเกิดทักษะใหม่ ๆ เกิดมุมมองใหม่ ๆ ในการใช้ชีวิต และยังได้พัฒนาทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ ไปพร้อมกัน

4. ยกระดับความชำนาญ สิ่งที่คุณเก่ง สิ่งที่คุณชำนาญ ถือเป็นข้อได้เปรียบของคุณ แต่คุณจะเสียเปรียบทันทีหากคุณหยุดพัฒนา ดังนั้น อย่ามองข้ามการยกระดับความชำนาญในทักษะที่คุณเก่งอยู่แล้วให้เก่งยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ

5. ก้าวข้ามความกลัว คุณกลัวอะไรบ้างในการทำงาน กลัวความไม่แน่นอนกลัวการพูดในที่สาธารณะ กลัวความผิดพลาด และอื่น ๆ อีกมากมาย ความกลัวเหล่านี้เป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าของคุณ หากคุณไม่สามารถก้าวข้ามความกลัวได้ คุณก็จะไม่มีวันชนะตัวเองได้เลย

6. สร้างสภาพแวดล้อมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ หากคุณได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี จะส่งเสริมให้คุณเกิดแรงบันดาลใจในทุก ๆ วัน ลองตกแต่งห้องใหม่ ทาสีใหม่ จัดห้องใหม่ จัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานใหม่ดูบ้าง หลีกหนีจากความ จำเจเดิม ๆ สู่สภาพแวดล้อมใหม่ในห้องที่คุ้นเคย ได้ไม่ยาก

7. ออกกำลังกายเป็นประจำ คนทำงานจำนวนมากมักไม่ค่อยมีเวลา
ออกกำลังกายทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันดีต่อร่างกาย หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองลองเริ่มที่การออกกำลังกาย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละ 30 นาทีขึ้นไป แล้วคุณจะพบว่าเมื่อร่างกายแข็งแรง การทำงานของคุณก็มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

8. ตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง ลองหาสมุดบันทึกสักเล่ม แล้วกำหนดเป้าหมายในชีวิตของคุณลงไป ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว แล้วค่อย ๆ บันทึกความสำเร็จของคุณเพิ่มเติมเข้าไปทีละอย่าง คุณจะค่อย ๆ เห็นพัฒนาการของตัวเอง รวมทั้งรู้ด้วยว่ายัง อยู่ห่างไกลเป้าหมายอีกเท่าไร จะได้หาทางกระตุ้นตัวเองให้มากขึ้น

9. ออกจากคอมฟอร์ทโซน การจะเติบโตได้นั้นคุณต้องทำงานหนักและทุ่มเทให้กับมัน หากคุณยังอยู่ในพื้นที่อันแสนสุขสบายที่เรียกว่าคอมฟอร์ท โซน แล้วล่ะก็ คุณจะไม่มีอะไรพัฒนา ดังนั้น ออกมาทำสิ่งใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากเดิมเพิ่มคุณค่าให้ชีวิตกันดีกว่า

10. ลงมือทำ วิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงตนเองคือการลงมือทำ ยิ่งลงมือทำเร็วเท่าไร คุณก็จะยิ่งเห็นผลเร็วเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลดีดี jobsdb.com

Category: ,

About GalleryBloggerTemplates.com:
GalleryBloggerTemplates.com is Free Blogger Templates Gallery. We provide Blogger templates for free. You can find about tutorials, blogger hacks, SEO optimization, tips and tricks here!

0 ความคิดเห็น